The Pursuit of Happyness – ยิ้มไว้ก่อนพ่อสอนไว้

ก่อนที่จะได้ชมภาพยนต์เรื่องนี้ชีวิตผมค่อนข้างย่ำแย่มาก เรียกได้ว่าเข้าขั้นวิกฤตครั้งใหญ่หลวงของชีวิตเลยก็ว่าได้ แต่หลังจากได้ดูหนังเรื่องนี้แล้ว ทำให้ผมมีกำลังใจที่จะต่อสู้ฟันฝ่ากับมรสุมของชีวิตต่อไป…

ภาพยนต์ออกฉายปลายปี ค.ศ. 2006 ได้รับการโหวตจากเว็บไซต์ IMDb 8.0 คะแนน จากจำนวนผู้โหวต 382,681 คน นักแสดงนำ Will Smith, Jaden Smith, Thandie Newton กำกับโดย Gabriele Muccino ภาพยนต์สร้างจากหนังสือ The Pursuit of Happyness ที่เขียนเกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตจริงของ คริสโตเฟอร์ พอล การ์ดเนอร์ เจ้าของบริษัท การ์ดเนอร์ ริช ซึ่งเป็นบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของอเมริกา

เรื่องย่อ : ย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 1981 นครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย คริส การ์ดเนอร์ และภรรยา ลินดา อาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์เล็กๆกับลูกชาย คริสโตเฟอร์ คริสได้นำเงินที่ครอบครัวเก็บสะสมมาทั้งหมดไปกับการลงทุนในกิจการขายเครื่องสแกนความหนาแน่นของกระดูก ซึ่งเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สามารถสแกนได้ดีกว่าเครื่องเอ็กซเรย์ แต่เมื่อนำไปขายคริสกลับถูกปฏิเสธเพราะราคานั้นแพงเกินไป ทำให้ขายไม่ค่อยดี ลินดาต้องควบกะนานถึง 4 เดือน เพื่อที่จะนำเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว ช่วงหลังๆมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ในขณะที่ค้างค่าเช่าห้องมา 2 เดือนแล้ว ทั้งหนี้สินจิปาถะจนลินดาทนกับความลำบากไม่ไหว เธอหายตัวไปเฉยๆ โดยไม่บอกลาทำให้คริสและลูกชายต้องเผชิญกับชะตาชีวิตเพียง 2 คน เคราะห์ซ้ำกรรมซัดเขาและลูกต้องกลายเป็นคนไม่มีที่อยู่ เนื่องจากค้างค่าห้องไว้นานแล้ว ชีวิตของสองพ่อลูกต้องร่อนเร่พเนจรหาที่ซุกหัวนอนไปวันๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *