Opera – สุดยอดเว็บบราวเซอร์

วันนี้ขอแนะนำเว็บบราวเซอร์ที่บางท่านอาจไม่รู้จัก หรือบางท่านอาจเคยได้ยินชื่อ แต่ไม่เคยใช้งาน โปรแกรมเว็บบราวเซอร์ Opera พัฒนาโดยบริษัท Opera Software ประเทศนอร์เวย์ เปิดตัวเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2539 หลังจากนั้นก็มีพัฒนาการมาอย่างต่อเนื่องบนโลกอินเตอร์เน็ต จุดเด่นของ Opera คือ มีคุณสมบัติพื้นฐานของเว็บบราวเซอร์ครบครัน ทำงานได้รวดเร็ว และมีให้เลือกใช้งานครบทุกโอเอส

ก่อนหน้านี้เครื่องแล็ปท็อปลีนุกซ์ติดตั้งบราวเซอร์ Chromium ใช้งาน แต่ตอนหลังทางกูเกิลตัดการซิงค์ข้อมูลของแอคเคาท์ Google ออกจาก Chromium ทำให้เวลาใช้งานติดขัดมาก เพราะต้องทำงานกับคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง การใช้งานบราวเซอร์จึงจำเป็นต้องซิงค์บุ๊กมาร์กได้ ไม่เช่นนั้นจะทำงานค่อนข้างลำบาก จึงมองหาเว็บบราวเซอร์ตัวอื่นที่สามารถซิงค์บุ๊กมาร์ก และทำงานบนโอเอสลีนุกซ์ได้

สำหรับ Opera เป็นบราวเซอร์บนลีนุกซ์ที่สามารถซิงค์บุ๊กมาร์กได้ ทำงานรวดเร็ว ปลอดภัย และสามารถเรียกติดตั้งได้จาก Software Center ของลีนุกซ์ Ubuntu ได้เลย

เหมาะสำหรับท่านที่ไม่ถนัดคำสั่งแบบ Command Line

ติดตั้งเสร็จก็สามารถซิงค์บุ๊กมาร์กเข้ามาได้ทันที พร้อมทั้งซิงค์ไปมาระหว่างโอเอส Windows Linux และ Android บนโทรศัพท์มือถือ

ฟีเจอร์เด็ดของ Opera ที่ผมชอบมากคือ My Flow ที่สามารถส่งข้อความ ลิงค์ หรือไฟล์ ไปมาระหว่างเครื่องพีซี และโทรศัพท์มือถือ หากผู้อ่านท่านใดยังไม่เคยทดลองใช้ แอดมินขอแนะนำเลยครับ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *