เขียนโปรแกรมเชื่อมต่อกับ Settrade Open API – Part #1

หลังจากติดตั้งโปรแกรมต่างๆเรียบร้อยแล้วเราก็มาเริ่มเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน เพื่อเชื่อมต่อกับ Settrade Open API กันครับ โดยส่วนแรกเราจะทำการดึง Account Info ที่อยู่บนระบบของ settrade.com มาแสดงผลลัพธ์กัน ก่อนอื่นท่านก็ต้องมีโปรแกรมสำหรับสร้างหรือแก้ไขซอร์สโค้ดกันครับ ซึ่งมีให้เลือกใช้งานหลากหลายโปรแกรม เช่น Notepad, Notepad++, PyCharm จะใช้โปรแกรมไหนก็แล้วแต่ท่านถนัด

จากนั้นป้อนข้อมูลตามรูปด้านล่างนี้ โดยไฟล์แรกจะเป็นคอนฟิกไฟล์ สำหรับเก็บข้อมูลต่างๆของ Settrade Open API ที่ต้องทำแบบนี้ เพราะตัวซอร์สโค้ดกับคอนฟิกควรจะอยู่คนละที่กัน เผื่อบังเอิญเราแชร์ซอร์สโค้ดไปให้คนอื่นดู หรือท่านอาจจะพัฒนาโปรแกรมร่วมกันหลายคนข้อมูลสำคัญส่วนตัวจะได้ปลอดภัยครับ

ไฟล์แรกคือ stt-user-info.conf

โดยค่า app-code, broker-id, account-no, app-id และ app-secret ได้จากการสร้างในบทความตอนที่แล้ว หากท่านใดยังไม่ได้อ่าน ลองย้อนกลับไปอ่านกันดูครับ

โค้ดภาษาไพทอน get-account-info.py

เมื่อสั่งรันโปรแกรมจะได้ผลลัพธ์ดังนี้

โดยผลลัพธ์ที่ตัวแปร success = True คือเชื่อมต่อกับ Settrade Open API ได้สำเร็จ และ status_code = 200 คือสมบูรณ์ ซึ่งข้อมูลที่เป็น Account Info จะเก็บอยู่ในตัวแปร data ครับ คราวหน้าเราจะมาจัดรูปแบบการแสดงผลต่างๆ เพื่อที่เราจะได้ดูเข้าใจง่ายกว่านี้ครับ

ปล. หากท่านใดต้องการซอร์สโค้ดโปรแกรมโปรด เพิ่มเพื่อนจากโปรแกรมไลน์แล้วพิมพ์คำว่า “ขอซอร์สโค้ด part1” เข้ามาครับ
#TfexRobot #PythonRobot #RobotTrade #PythonRobotTrade

เพิ่มเพื่อนจาก Line QR code

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *