ท่องอินเตอร์เน็ตปลอดภัยไปกับเว็บพร็อกซี่

เกือบทุกวันจะมีอีเมลจากฟอร์มติดต่อบนเว็บไซต์ส่งลิงค์แปลกๆมาให้ เคยเปิดเข้าไปดูแล้วเจอสปายแวร์วิ่งเข้าโทรศัพท์มือถือต้องบังคับปิดเครื่อง เพราะหน้าจอค้างให้เรากดดาวน์โหลดติดตั้งโปรแกรมไวรัสอย่างเดียว หลังจากนั้นเลยไม่ค่อยกล้าเปิดลิงค์สุ่มสี่สุ่มห้าอีกเลย

บังเอิญไปเปิดเจอเว็บให้บริการพร็อกซี่เข้าเว็บหนึ่งน่าสนใจ คือปลอดภัย และปลอดโฆษณา (ณ. ปัจจุบัน แต่อนาคตไม่แน่… 555) ความน่าสนใจอยู่ที่เราสามารถท่องอินเตอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัย ซึ่งหากเว็บไหนที่เราเห็นลิงค์แปลกๆที่คาดว่าอาจจะมีอันตราย แต่อยากลองเข้าไปดูว่ามันเป็นเว็บอะไรกันแน่? เราสามารถเข้าไปเปิดดูเว็บเหล่านั้นผ่านเว็บพร็อกซี่ได้

https://www.free-proxy.com

แต่ต้องขอเตือนก่อนว่าให้ทำตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัดดังนี้ ก่อนอื่นให้เปิดไปลิงค์ของเว็บพร็อกซี่แล้วใส่ URL ที่ปลอดภัยอย่างแน่นอน เช่น google.com, google.co.th เป็นต้น

พอเปิดเข้ามาหน้าที่สองให้เราเอาติ๊ก Allow cookies ออก แล้วติ๊กถูกเพิ่มที่ Remove Scripts และ Remove Objects จากนั้นนำลิงค์ที่เราจะเปิดเข้าเว็บ ใส่ในช่อง URL แล้วกดปุ่ม Go

หากเว็บนั้นมีสคริปส์หรือออบเจ็คที่เป็นอันตรายก็จะถูกเว็บพร็อกซี่กรองออกหมดเหลือแต่หน้าเว็บเปล่าๆให้เราดูว่ามันคือเว็บอะไร

หมายเลขที่เป็น Public IP ของเราจะถูกซ่อนโดยเว็บพร็อกซี่ด้วย บนเว็บไซต์ที่เรากำลังเปิดดูอยู่นั้นจะมองเห็นเป็นหมายเลขไอพีของเว็บพร็อกซี่แทน เช่นผมได้หมายเลขไอพีจาก ISP เป็น 1.47.130.163 หากผมเปิดเว็บไซต์ใดๆผ่านเว็บพร็อกซี่เว็บปลายทางจะมองเห็นไอพีของผมเป็น 94.130.21.22 ซึ่งเป็นหมายเลขไอพีของเว็บพร็อกซี่นั่นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *