ประสบการณ์ขายสินค้าออนไลน์ Episode #1

1. ขายสินค้าออนไลน์ที่ไหนดี? บางท่านอาจจะเคยโพสต์ขายของบนโซเชียล เช่น เฟสบุ๊ค อินสตาแกรม หรือไลน์ ซึ่งก็แล้วแต่ความถนัดของแต่ละท่าน ถ้าหากจะให้ได้ผลดีท่านจะต้องมีเพื่อนในโซเชียลเน็ตเวิร์กเยอะๆเวลาโพสต์ไปแล้วจะทำให้มีคนเห็นจำนวนมากๆ เพื่อที่จะทำให้ยอดคนที่จะสนใจสินค้าเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง แต่เฟสบุ๊ค หรืออินสตาแกรมก็มีอัลกอริทึมในการแสดงผลเนื้อหา ซึ่งอาจจะไม่ใช่ว่าเรามีเพื่อนในโซเชียลเยอะแล้วคนจะสนใจซื้อสินค้าที่เราขายก็ได้ นอกจากเราจะซื้อโฆษณาเพิ่มก็อาจจะทำให้คนเห็นสินค้าของเรามากขึ้นนอกเหนือจากคนที่เป็นเพื่อนกับเรา แต่ก็ต้องพิจารณาถึงความคุ้มค่าด้วยนะครับ

จากประสบการณ์ที่โพสต์ขายของบนเว็บไซต์ และซื้อโฆษณาบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก เปรียบเทียบกันโพสต์บนเว็บขายได้เร็วกว่า เพราะมีคนเห็นสินค้าเราทั่วประเทศ สำหรับเว็บไซต์ขายสินค้ามือสองที่จะแนะนำก็คือ

https://kaidee.com

ส่วนเว็บอื่นที่เคยทดลองโพสต์ดูไม่เคยมีคนติดต่อสอบถามมาเลย ส่วนสินค้าที่โพสต์ไว้บนเว็บขายดีนั้น หากสินค้าของเราน่าสนใจและตั้งราคาไว้สมเหตุสมผลผมคิดว่าขายไม่ยากนะครับ ประการสำคัญคือ เราโพสต์ขายสินค้าบนเว็บขายดีได้ฟรี ลองคำนวณดูนะครับ การตั้งราคาสินค้ามือสองต้องหักค่ากล่อง ค่าส่ง และค่าธนาณัติ (ถ้าส่งแบบเก็บเงินปลายทาง) หากเราต้องมาเสียค่าโพสต์บนเว็บด้วยก็แทบจะไม่คุ้มเลยทีเดียว ข้อดีของการโพสต์ขายสินค้าบน เว็บไซต์ขายดี มีดังนี้

  1. เว็บขายดีมีแพลตฟอร์มที่ค่อนข้างดี มีระบบแชทให้ลูกค้าสอบถามรายละเอียดสินค้าที่สนใจ ไม่ต้องไปเสียค่าส่งข้อความ sms ถามตอบลูกค้า แต่ก็มีลูกค้าบางคนส่งข้อความเป็น sms มาถามรายละเอียดซึ่งผมก็พยายามแจ้งให้ลูกค้าแชทบนเว็บขายดี เพราะส่งเป็นข้อความก็ได้ หรือจะส่งแชทเป็นรูปภาพก็ได้ สะดวกรวดเร็วมาก
  2. ขั้นตอนการโพสต์ไม่ยุ่งยากซับซ้อน เคยโพสต์บางเว็บยุ่งยากเสียจนแทบหมดความอดทนที่จะเรียนรู้ขั้นตอน แถมพอโพสต์สำเร็จกลับไม่มีใครสอบถามหรือสนใจสินค้าของเราเลย เฮ้อ! เซ็งเป็ด…
  3. ข้อนี้สำคัญมาก! หากเราติดตั้ง แอปพลิเคชันขายดี ไว้ในเครื่องโทรศัพท์ เมื่อมีลูกค้าส่งข้อความมาจากเว็บขายดี เพื่อสอบถามรายละเอียดของสินค้า แอพก็จะแจ้งเตือนให้เราทราบทำให้ไม่ต้องคอยมานั่งเปิดเว็บเช็คบ่อยๆ ประหยัดเวลาไปได้มากทีเดียวครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *