AIS 4G เน็ตฟรี 1 GB ต่อเดือน นาน 4 เดือน

เนื่องจากได้รับ SMS จากเครือข่าย AIS 1-2-Call เรื่องรับสิทธิ์ใช้เน็ตฟรี 1 GB/เดือน เป็นเวลา 4 เดือน ประมาณว่าเป็นโปรเน็ต 4G/4GB/4Month แต่มีรายละเอียดเงื่อนไขดังนี้

– ใช้งานได้เฉพาะเครือข่าย 4G เท่านั้น 3G/2G คิดเงินตามโปรปรกติ
– หากเน็ต 1 GB. หมดก่อนครบเดือน ส่วนเกินนอกเหนือจากนั้นคิดเงินตามโปรปรกติ
– ราคาเน็ตปรกติ หากเราไม่ได้สมัครแพ็กเกจเล่นเน็ตใดๆเข้าไว้จะอยู่ที่ 1 Mb/1.5 บาท หากเราใช้เน็ตไป 1 GB. จะเสียเงินประมาณ 1,536 บาท ซึ่งจะเห็นว่าค่าเน็ตปรกติที่เราไม่ได้สมัครแพ็กเกจเสริมนั้นแพงมาก

ผมไม่แปลกใจเลยที่เพื่อนคุยให้ฟังว่า เติมเงินเข้าโทรศัพท์มือถือ 500 บาท แต่เผลอเปิดเน็ตเข้าไว้ หลังจากนั้นเงิน 500 บาทที่เติมก็หายไปอย่างรวดเร็ว

แต่ก็ไม่ต้องตกใจนะครับ เพราะมีวิธีป้องกันค่าเน็ตมาดูดเงินในโทรศัพท์มือถือเรา ถ้าหากเราเผลอไปเปิดเน็ตโดยที่ไม่ได้สมัครแพ็กเกจเสริมใดๆ ซึ่งปรกติผมก็จะเติมเงินเพื่อใช้ในการโทรสักประมาณ 30-50 บาท ดังนั้นหากเราจะโดนหักค่าเน็ตเต็มที่ก็ไม่เกิน 50 บาท หากจะต่อแพ็กเน็ตก็ค่อยเติมเงินเข้าไปใหม่

ดังนั้นถ้าเราอยากใช้ประโยชน์จากเน็ตฟรีนี้เราควรสมัครแพ็กเกจเสริม 1 เดือนแบบ Unlimited เตรียมไว้ก่อน หากเน็ตฟรีใช้งานจนหมดระบบก็จะสลับไปใช้แพ็กเกจ Unlimited แทนนั่นเอง เท่าที่หาข้อมูลได้ก็มีแพ็กเกจเดือนละ 199 บาท ใช้เน็ตได้ 1 GB. หากใช้ครบแล้วเน็ตจะถูกลดสปีดจากสัญญาณ 4G ความเร็ว 50-150 Mbps ลงเหลือ 128 Kbps ดังนั้นหากรวมเน็ตฟรีไปด้วยก็จะได้เน็ต 2 GB/เดือน ราคา 199 บาท

One thought on “AIS 4G เน็ตฟรี 1 GB ต่อเดือน นาน 4 เดือน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *